ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด ที่ทำได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งร้าน

ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด ที่ทำได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งร้าน

แม้ปัจจุบัน Apple จะวางจำหน่ายไอโฟนรุ่นล่าสุดอย่าง iPhone 12 Series ไปตั้งแต่ช่วงปลายปี 2020 แต่สำหรับไอโฟนรุ่นเก่าอย่าง iPhone 11 ก็ยังถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและมีผู้ใช้งานอยู่เป็นจำนวนมากไม่แพ้กัน  อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายก็เจอปัญหาจุกจิกอย่าง ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด หรือหน้าจอค้างจนไม่สามารถรับคำสั่งใด ๆ ได้ ซึ่งหากเจอปัญหานี้ก็อย่าเพิ่งตกใจจนเกินไป เพราะเราสามารถแก้ปัญหาได้ด้วยตัวเอง โดยไม่จำเป็นต้องไปที่เข้าศูนย์แต่อย่างใด

ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด แก้ได้ง่าย ๆ เพียงทำตาม 4 วิธีต่อไปนี้

สำหรับใครที่เจอปัญหา ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด หรือหน้าจอดำค้าง ไม่มีภาพอะไรปรากฏขึ้นมาเลย สามารถแก้ไขด้วย 4 วิธี ได้แก่ การตรวจสอบแบตเตอรี่, การรีสตาร์ทเครื่อง, การทำฮาร์ดรีเซ็ต และ การแก้ไขด้วย iTunes  การตรวจสอบแบตเตอรี่: ถือเป็นขึ้นตอนแรก ๆ ที่ผู้ใช้ทุกคนควรทำเป็นอันดับแรกเมื่อเจอปัญหาจอดับ, จอค้าง หรือเปิดเครื่องไม่ปิด เนื่องจากมีความเป็นไปได้ที่แบตเตอรี่ iPhone จะหมดโดยที่เราไม่รู้ตัว ทำให้ไม่เหลือพลังงานมากพอที่จะเปิดเครื่องได้ ซึ่งในกรณีนี้มีวิธีแก้ง่าย ๆ เพียงแค่นำ iPhone ไปเสียบสายชาร์จสัก 15 – 30 นาที เมื่อแบตเตอรี่ชาร์จไฟเพียงพอแล้ว เครื่องก็จะเปิดขึ้นโดยอัตโนมัติ หรือถ้าในระหว่างที่ทำการชาร์จแล้วหน้าจอยังไม่มีภาพการชาร์จแบตเตอรี่ ก็ให้ลองเช็คอุปกรณ์ ทั้งอะแดปเตอร์ และสายชาร์จ ว่าอยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องหรือไม่

การทำฮาร์ดรีเซ็ต: ในกรณีที่ทำตาม 2 วิธีข้างต้นแล้วก็ยังไม่สามารถเปิดเครื่องได้ ก็คงต้องถึงเวลาใช้ยาแรงอย่างการทำ “ฮาร์ดรีเซ็ต” ที่จะช่วยเคลียร์สิ่งต่าง ๆ ที่ค้างอยู่บน RAM แต่จะไม่ทำให้ข้อมูลภายในเครื่องสูญหายแต่อย่างใด โดยสำหรับ iPhone 11 ให้กดปุ่มเพิ่มเสียง 1 ครั้งแล้วปล่อย จากนั้นกดปุ่มลดเสียง 1 ครั้งแล้วปล่อย สุดท้ายให้กดปุ่ม Power หรือ Side Button ค้างไว้จนกว่าจะเห็นโลโก้ Apple
การรีสตาร์ทเครื่อง: หากตรวจสอบแล้วพบว่า แบตเตอรี่ไม่ใช่สาเหตุที่ทำให้ ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด ให้ลองทำการ “รีสตาร์ท” เครื่องใหม่ด้วยการกดปุ่ม Power ค้างไว้ หรือกดปุ่ม Power พร้อมกับปุ่ม Home ค้างไว้จนกว่าจะมีแถบเลื่อนปิดเครื่องปรากฎบนหน้าจอ จากนั้นให้ทำการเลื่อนเพื่อปิดเครื่อง และเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง ถือเป็นวิธีสุดคลาสสิคที่สามารถใช้ได้ทุกสถานการณ์

การแก้ไขด้วย iTunes: ในกรณีที่เปิดเครื่องติดแล้ว แต่เกิดการค้างหน้า ไม่สามารถใช้งานได้ หรือหน้าจอมีสีแดง หรือสีน้ำเงินค้าง ให้เชื่อมต่อ iPhone เข้ากับ iTunes จากนั้นให้คุณกดเหมือนกับการฮาร์ดรีเซ็ต เพียงแต่คราวนี้สิ่งที่ปรากฏบนหน้าจอจะไม่ใช่โลโก้ Apple แต่จะเป็นโหมดการกู้คืน (Recovery) จากนั้นให้เลือกการอัพเดตเพื่อทำการติดตั้ง iOS ใหม่อีกครั้ง โดยจะไม่เป็นการลบข้อมูลใด ๆ

ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด ที่ทำได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งร้าน

 

 

ไอโฟน 11 เปิดไม่ติด ที่ทำได้ด้วยตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งร้าน

#ข่าวไอที

# เเนะนำที่พัก

By admin