แอป Threads มีผู้ใช้งานลดลง 70%

Threads มีผู้ใช้งานลดลง 70%

แอป Threads มีผู้ใช้งานลดลง 70% มีแนวทางแก้สถานการณ์อย่างไรให้ผู้ใช้งานกลับคืนมา เมื่อมีการเปิดตัวแอป Threads อย่างเป็นทางการภายในระยะเวลาไม่กี่วัน Threads มีผู้ใช้งานลดลงถึง 70% ซึ่งถือเป็นยอดที่น่าตกใจมาก เพราะในช่วงวันแรก ๆ ที่เปิดให้บริการแอปนี้ได้มีผู้ใช้งานที่สูงมาก แต่ก็มีเรื่องน่าประหลาดใจที่กลับกลายเป็นว่า ระยะเวลาเพียงไม่กี่วันยอดผู้ใช้งานกลับตกอย่างขีดสุดเช่นเดียวกัน หากมองอีกมุมหนึ่งก็จะเห็นว่า แอป Threads ที่เพิ่งเปิดให้บริการหลายคนก็อาจจะยังไม่รู้จักแอปนี้ และไม่รู้ว่าการใช้งานของแอปนี้เป็นอย่างไร มีความยากง่าย หรือเป็นระบบการทำงานอย่างไร มาทำความรู้จักแอปนี้เพิ่มมากขึ้นกันเลย

สำหรับแอป Threads เป็นแอปที่พัฒนามากจากทีมงานของ Instagram ซึ่งการทำงานของแอปนี้จะมีรูปแบบคล้ายทวิตเตอร์ หรือที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนมาเป็น X การทำงานของแอป Threads ยังมีหลายอย่างที่อาจจะทำให้ผู้ใช้งานเกิดความไม่เข้าใจในระบบและในบางส่วนที่มีความคล้ายกับทวิตเตอร์ หรือ X จนอาจทำให้ผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกว่า การมีแอปนี้ขึ้นมาใหม่ก็แทบไม่ต่างอะไรจากการเล่นทวิตเตอร์ หรือ X จึงไม่จำเป็นต้องเล่นแอปนี้ก็ได้ จึงทำให้เมื่อเปิดใช้งานแอปนี้จากการมียอดผู้ใช้งานที่ให้ความสนใจจำนวนมาก แต่เมื่อได้เข้าสู่ระบบเพื่อใช้งานจริงจึงทำให้เกิด แอปมีผู้ใช้งานลดลง 70%

 

Photo illustration of social media platform Threads by Meta opened to its welcome screen on an iPhone, in Calif. on Wednesday, July 5, 2023. TThreads is dubbed as a rival to social networking site Twitter. (Photo by Rahul Lal/Sipa USA)No Use Germany.

 

ผู้วิเคราะห์การใช้งานของแอป Threads หลายคนได้มองว่า ปัญหาที่ทำให้ยอดผู้ใช้งานตกลงอย่างรวดเร็วก็คือ ปัญหาฟีดสำหรับคุณและโพสต์ของบัญชีที่ผู้ใช้งานติดตามที่ทำให้แอปนี้สามารถใช้งานได้ยาก และทำให้เกิดความรู้สึกไม่ไหลลื่น เพราะการทางานของแอปนี้จะมีการทำงานระหว่างสองอย่างนี้สลับกันไปหรือเป็นในรูปแบบสุ่มของสื่อ จึงทำให้ผู้ใช้งานเกิดความรู้สึกไม่ค่อยสนุกกับการใช้งานมากเท่าไหร่ หากเทียบกับระบบของทวิตเตอร์ หรือ X ที่จะเน้นเรื่องที่ผู้ใช้งานให้ความสนใจไปเต็ม ๆ ทำให้รู้สึกสะดวกต่อการใช้งานมากกว่า เหมือนปัญหานี้จะเป็นปัญหาที่ผู้วิเคราะห์หลายคนเพ่งเล็งมากเป็นพิเศษ และเป็นเรื่องที่กระตุ้นทำให้ผู้ใช้งานลดลงอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากปัญหานี้แล้ว ยังมีอีกหลายประเด็นที่แอปนี้ยังไม่ตอบโจทย์กับการใช้งานของผู้คนในยุคนี้ได้มากพอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสะดวกด้านการใช้งาน ที่ผู้ใช้งานต้องมีการปรับตัวและเรียนรู้ระบบต่าง ๆ ต่อให้ระบบของแอปจะมีรูปแบบที่คล้ายกับแอปก่อน ๆ ที่เคยมีมา หรือผู้ใช้งานบางคนอาจเกิดความรู้สึกว่า ระบบการทำงานของแอปนี้ไม่ได้มีความแตกต่างจากแอปอื่นที่เคยใช้งานอยู่เป็นประจำ จึงไม่จำเป็นต้องใช้บริการแอปนี้ก็เป็นได้ ซึ่งยังมีอีกหลายปัจจัยที่ต้องทำการปรับและแก้ไขเพื่อให้ผู้ใช้บริการได้กลับมาให้ความสนใจแอปนี้ได้มากยิ่งขึ้น

 

The Threads app, operated by Meta Platforms, on a smartphone, beside an Instagram logo. MUST CREDIT: Bloomberg photo by Paul Hanna.

 

สำหรับการแก้ปัญหา แอปมีผู้ใช้งานลดลงของทีมผู้ผลิตก็คือ การพัฒนาและออกแบบฟีเจอร์รูปแบบใหม่ เพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้มากยิ่งขึ้นและยังมีการปรับระบบต่าง ๆ ให้เกิดการใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น เช่น การแก้ไขเรื่องข้อความ แฮชแท็ก การโพลสต์ หรือจะเป็นการค้นหาโพสต์ต่าง ๆ รวมถึงการนำเสนอเทรนด์ใหม่ตามกระแสโลกที่กำลังมาแรง ซึ่งแนวทางการแก้ไขเกมของทีมผู้ผลิตถือว่า มีความน่าสนใจอยู่มาก แต่ต้องมาดูกันว่า เมื่อทำการผลิตออกมาแล้วจะออกมาเป็นในรูปแบบไหน จะสามารถซื้อใจผู้ใช้งานให้กลับมาเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ จากแอปนี้เพิ่มมากยิ่งขึ้นกว่าเดิมหรือไม่

 

 

ซึ่งไม่มีใครสามารถทราบได้ว่า เมื่อเกิดการแก้เกมต่าง ๆ เพื่อพัฒนาทุกอย่างให้ดียิ่งขึ้นและมีความเป็นสมัยใหม่ตามกระแสโลกได้มากกว่าเดิมแล้ว แอปนี้จะกลับมาได้รับความสนใจจากผู้ใช้บริการจำนวนมากในเวลาอันสั้นและยาวนาน หรือจะได้รับความสนใจเพื่อช่วงสั่น ๆ แล้วหายไปเหมือนรูปแบบเดิม แต่เชื่อว่า การพัฒนาของแอปนี้และทีมนี้ต้องมีการนำหลายอย่างมาต่อยอดเพื่อให้เกิดความสร้างสรรค์และสามารถตอบรับกับความต้องการของผู้ใช้บริการได้มากกว่าเดิม

เป็นอีกหนึ่งข่าวไอทีที่มีความน่าสนใจและน่าติดตามอย่างมาก คงไม่มีใครสามารถตอบได้ว่าผลของการพัฒนาแอปจะออกมาในรูปแบบไหน หรือจะเป็นอย่างไร แต่สิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือ การจับตาดูการพัฒนาของแอปนี้รับรองว่า มีหลายอย่างที่น่าติดตามอีกมากมาย

 

 

 

แอป Threads มีผู้ใช้งานลดลง 70%

By admin